High School Life


High school life, on my high school life

Ev'ry memory, kay ganda
High school days, oh my high school days Are exciting, kay saya


... sarap ng high school life! Ito ang yugto ng pagiging di na bata at di pa matanda. Ito ang yugto ng buhay kong masasabi kong masaya at minsan ay di masaya :) 


Actually, mas marami namang masasaya kaysa sa hindi masaya, dahil ang mga panahong masaya ay yung nanaisin ko na lang na sa skul tumira :) 


That was 19 years ago, ang tagal na , pero sariwa pa sa ala-ala ko ang mga mukha ng aking mga friends noong high school, thank you sa facebook, dahil nakita ko ulit sila  at nakausap kahit sa chat o text man lang. 




                                                       isa sa mga naitabi kong picture 




Nakakatuwa dahil marami o halos karamihan sa mga klasmeyts at ka-batch ko ay matatagumpay na sa mga napili nilang larangan. Mayroong mga doktor, engineers, nurses  etcetera at ang isa sa kanila ngayon ay ang  pinipitagang Vice- Mayor ng Manila. 


Ang batch namin ang masasabi kong batch ng magaganda, yes, walang halong biro, dahil mula sa pinakamataas na section Amity hanggang Temperance, lahat ay may ipinagmamalaking magagandang binibini at ginoo.


Marami akong mga naging best friends/close friends noong hayskul, ilang taon man ang nagdaan, sa facebook man lang kami nagkakausap at nagkukumustahan, wala pa ring nabago. Sila at ako pa rin ang mga dating magkakaibigang nagdadramahan at nagkukulitan :)


There are times, may problema ka
Kung ang homework, left undone
Pray ka lang, 'wag tawagin ka
Upang di pagtawanan



Ako naman ang tipo ng 'di naman bobo o masyadong matalino sa klase. (sabi ko) , pero masigasig naman akong gumawa ng homework, nakakapasa sa exams with highest scores , except sa Math. Mahina ako noong araw diyan, ewan ko ba, kapag Math subject na, para akong may allergy sa tiyan ,  na tipong lagi kong friends si lomotil o diatab.


Bakit nga ba ang first love ko
Ay di serious, so it seems
Kung alam lang ng first love ko
He is always in my dreams



Marami rin akong naging crushes, pero 'di ako nagkaroon ng first love o bf , di ko kasi hilig o sadyang wala silang hilig sa akin  :) 

High school life, on my high school life
Ev'ry memory, kay ganda
High school days, oh my high school days
Are exciting, kay saya


Masayang i-emote ang nakaraan. High  School days na sobrang naging isang napaka-gandang episode ng aking buhay. 



High school life, ba't ang high school life
Ay walang kasing saya?
Bakit kung Graduation na'y
Luluha kang talaga?



Sa mga friends, klasmeyts , batchmates  ko noong hayskul, keep in touch. Remember na  palagi ko kayong love. :) 





Comments

jontorrescruz said…
thanks mercy, i will try my best to follow ur blog, just keep blogging..:D

Popular posts from this blog

Eksena

AMAYA

Loser Ka Ba?